BKD รุกตกแต่งบ้านเศรษฐี ระดับงาน 100 ล้านบาท

HoonSmart.com>>BKD รุกงานตกแต่งบ้านเศรษฐี มูลค่างานตั้งแต่ 100 ล้านบาท ชี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง  ล่าสุดรับงานรีโนเวท โรงแรมชาโต เดอ แบงคอค มูลค่ากว่า 173 ล้านบาท ยันฐานะการเงินแกร่ง 

นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเดค-คอน  ( BKD )  เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยหันไปรับงานตกแต่งภายในบ้านเศรษฐี มูลค่างานตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง  ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับงาน 4-5 ราย

ส่วนกลุ่มลูกค้าโครงการ ยังรับงานตกแต่งเหมือนเดิม และเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น ล่าสุดรับงานปรับปรุง ( รีโนเวท ) โรงแรมชาโต เดอ แบงคอค มูลค่ากว่า 173 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (backlog) ประมาณ 1 พันล้านบาท

“BKD หันไปจับกลุ่มเศรษฐี ซึ่งมีกำลังซื้อสูง แต่ก็ไม่ได้ทิ้งงานโครงการภาครัฐและเอกชน เพียงแต่ช่วงสถานการณ์โควิด ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวชะลอการลงทุน  ประเมินว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ จะเริ่มเห็นภาคเอกชน กลับมาทำธุรกิจได้ตามปกติในรูปแบบใหม่ New Normal”

นางนุชนารถ ถึงผลประกอบการไตรมาส 2/2563  ขาดทุน 6.3 แสนบาท จากงวดเดียวกันปีก่อน กำไรสุทธิ 27.5 ล้านบาท แต่การดำเนินธุรกิจยังปกติ  ไม่มีการปลดพนักงาน เพราะยังมี  backlog  ประมาณ 1,000 ล้านบาท   หากสถานการณ์ต่าง ๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมที่จะรับงานตกแต่งได้ทันที  ขณะนี้เจรจารับงานลูกค้ากลุ่มโรงแรมกว่า 1 พันล้านบาท   เป็นงาน รีโนเวท  3 แห่ง และงานตกแต่งโรงแรมใหม่  1 แห่ง