เสือใหญ่ : เก่ง + เฮง

โดย…เจ๊รัชดา

HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 21 มิ.ย. 2561

@@@ เจ๊ว่าแล้ว !!! GPSC กระอักกระอ่วน สุดท้าย ทนอึดอัดไม่ไหว ก็ต้องรีบคายข่าวซื้อ GLOW ออกมา เฉพาะที่ซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิม GOLW “ เอ็น จี โฮลดิ้ง และ Engie Global “ สัดส่วน 69.11 % จ่ายสูงกว่าในกระดาน 96.50 บาท ใช้เงินเกือบแสนล้าน ( 97,559 ล้านบาท ) ยังไม่รวมที่ต้องตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนทั่วไป เบ็ดเสร็จใช้เงินกว่า แสนล้านบาท ดีลใหญ่ขนาดนี้ ไม่เพิ่มทุน ออกหุ้นกู้ เจ๊ถือว่าแปลก

@@@ หากมองเผิน ๆ ผิว ๆ ผู้ถือหุ้นมองว่าใช้เงินแสนล้าน ไม่อยากเพิ่มทุน พากันขายหุ้นทิ้งลงมา แต่ถ้ามองยาว ๆ ดีลนี้ เจ๊อยากบอกว่าเป็นดีลดี GPSC ได้ประโยชน์ ไม่ต้องสร้างโรงไฟฟ้าเอง ได้เป็นผู้นำโรงไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศ ด้วยกำลังผลิตไม่น้อยกว่า 5,000 เมกกะวัตต์ …. ดีลระดับประเทศ อย่าปล่อยให้หุ้นดี ๆ พลาดหลุดจากมือไป หาจังหวะเก็บหุ้นยาวไป ๆๆๆ

@@@ ตลาดรีบาวด์ อย่าเพิ่งดีใจ สงคราม (การค้า จีน & สหรัฐ ) ยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ที่รีบาวด์ขึ้นมา เป็นจังหวะขาย-ถือเงินสด SET ยังง่อนแง่น ต่างชาติไปแล้วไปลับไม่เหลียวหลังกลับมองหุ้นไทย ฟากพอร์ตเทรดโบรกเกอร์ สนุกกับการขาย ชอร์ตลงมา ไม่นับสถาบันต่างชาติ ที่แอบทำ Naked Short ซ้ำเติมอีก ….โอ๊ย ๆๆ แล้วอย่างนี้ รายย่อย จะยุ่ยในไม่ช้า

@@@@ Naked Short เป็นที่ฮือฮาในหมู่นักลงทุน คันมือ ๆๆๆ ขอมีโอกาสทำบ้าง เท่าที่รู้ตลาดหลักทรัพย์ ไม่นิ่งเฉยเหมือนกันตรวจสอบถี่ยิบ …ยังไง ๆ เจ๊ขอฝากให้ตรวจกันถ้วนหน้าอย่างละเอียด ไม่เว้นโบรกเกอร์ฝรั่ง หรือโบรกเกอร์ที่คุมกระทรวงหลักของตลาดทุน เพื่อการปฏิบัติที่เท่าเทียมเหมือนกัน

@@@ เจ๊เชิญชวนนักลงทุน ตลาดหมี ไม่ต้องเสียเวลานั่งเฝ้า-นั่งลุ้นให้เมื่อยต้นคอ หาเวลาไปชอป “ผ้าเปลี่ยนโลก” งานทอมือของ 16 ธุรกิจเพื่อสังคมกลุ่มหัตถกรรมทอมือ ระหว่างนี้ – 24 มิ.ย.ที่ Center Zone ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ….งานนี้เจ๊บอกเลย เป็นผลงานสร้างสรรค์สังคมของ ตลาดหลักทรัพย์ ร่วมกับ เอ็ม บี เค จัดงาน SET Social Impact Fair 2018 : ผ้าเปลี่ยนโลก” มุ่งมั่นให้ตลาดทุนเป็นประโยชน์ กับทุกภาคส่วน

เจ้รัชดา เม้าท์มอย ซอย 36 รักทุกคน จุ๊บ ๆ : Hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร