“นายกฯ” ทูลเกล้าฯร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง “ส.ส-สว.”แล้ว

ประยุทธ์ ทูลเกล้าฯกม.เลือกตั้งส.ส.และส.ว.แล้ว ตั้งแต่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเดินทางโรดโชว์ “อังกฤษ-ฝรั่งเศส” กลางสัปดาห์นี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. และ ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ระหว่างวันที่ 19-25 มิ.ย.2561พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางเยือนสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) และฝรั่งเศส

โดยในช่วงวันที่ 20-22 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จะเยือนสหราชอาณาจักร โดยจะหารือทวิภาคีกับนางเทรีซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร และมีกำหนดหารือกับผู้บริหารบริษัทเอกชนชั้นนำ 2 ราย ประกอบด้วย นายเกรกอรี ฮอดคินสัน ประธานบริษัท อาหรัป และ นายมาร์ค อี. ทักเคอร์ ประธานกลุ่มบริษัท เอชเอสบีซี รวมทั้งจะได้กล่าวเปิดงาน Transforming Thailand แสดงวิสัยทัศน์แก่เอกชนไทยและอังกฤษ

ส่วนในวันที่ 23-25 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จะเยือนฝรั่งเศสและมีกำหนดหารือนายเอมานูว์แอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส รวมทั้งเป็นสักขีพยานร่วมกันในพิธีแลกเปลี่ยนความตกลง Joint Venture Company Principles Agreement ระหว่างบริษัทการบินไทย กับบริษัท Airbus และสัญญาซื้อขาย ดาวเทียมธีออส2 (THEOS II) ระหว่างสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและ ภูมิสารสนเทศ (GISTDA) กับบริษัท Airbus Defence & Space SAS และหารือกับเอกชนฝรั่งเศส