THG ร่วมทุนบุกเวียดนาม เปิด BeWell Wellness Clinic

HoonSmart.com>>”ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) จับมือ IFF Holdings บิ๊กอสังหาริมทรัพย์เวียดนาม และมิตรไมตรีการแพทย์ ร่วมลงทุนสัดส่วน 30% 60% 10% ในโครงการ BeWell Wellness Clinic มูลค่า 170 ล้านบาท  รองรับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ที่สนใจดูแลสุขภาพและชะลอวัย นำร่องสาขาแรกในโฮจิมินห์ ปลายปี 66  ตั้งเป้าขยายสาขาที่ดานัง – โฮทรัม ภายในปี 68  คาดผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ประมาณ 20%  คืนทุนภายใน 4 ปีครึ่ง 

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป  (THG) ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด “ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต” (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2566 THG ได้ลงนามความร่วมมือกับ IFF Holdings ผู้ประกอบการด้านการเงินการลงทุนและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของเวียดนาม และ บริษัท มิตรไมตรีการแพทย์   เพื่อลงทุนในโครงการ BeWell Wellness Clinic ศูนย์บริการตรวจสุขภาพเชิงลึกเฉพาะบุคคล ด้วยเทคโนโลยีการวินิจฉัยโรคที่แม่นยำ พร้อมการดูแลรักษาสุขภาพแบบองค์รวม ณ Somerset Vista Building ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

” การร่วมลงทุนครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ THG คือ การมองหาโอกาสลงทุนสร้างการเติบโตในตลาดเวียดนาม ซึ่งยังเปิดกว้างจากกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงที่มองหาบริการด้านสุขภาพจากแพทย์ไทย และยังมีแผนที่จะลงทุนธุรกิจเฮลท์แคร์ในเวียดนามอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งร่วมกับ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เข้าเป็นผู้ให้คำปรึกษากับ FV Hospital ในนครโฮจิมินห์ ทั้งด้านก่อสร้าง ออกแบบตกแต่ง จัดวางโครงสร้างระบบบริหารจัดการ จัดหาทรัพยากร รวมถึงเตรียมบริหารศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (IVF – In-vitro Fertilization)”นพ.ธนาธิปกล่าว

สำหรับ BeWell Wellness Clinic ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 170 ล้านบาท มีผู้ถือหุ้น 3 ราย ได้แก่ IFF Holdings ถือหุ้น 60% THG ถือหุ้น 30% ขณะที่ มิตรไมตรีการแพทย์ ถือหุ้น 10% คาดผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) อยู่ที่ประมาณ 20% ระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) ภายใน 4 ปีครึ่ง ลูกค้าเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงในเวียดนาม พร้อมเปิดให้บริการเดือนธ.ค. 2566 นอกจากนี้ยังตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มในอีก 2 เมืองท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ ดานัง และ โฮทรัม คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2568

Ms.Nguyen Thi Mai  ประธานกรรมการของ IFF Holdings กล่าวว่า การลงทุนในโครงการ BeWell Wellness Clinic ครั้งนี้สอดรับกับเทรนด์ด้านเวลเนสที่กำลังเติบโตและได้รับความนิยมอย่างสูงในเวียดนามและภูมิภาคอาเซียน หลังจากผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว

ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรกับ THG และมิตรไมตรีฯ เนื่องจากเชื่อมั่นประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ระดับสากลของ THG รวมถึงความชำนาญของมิตรไมตรีฯ ด้านคลินิกเวชกรรม จึงมั่นใจว่าโครงการดังกล่าวฯ จะช่วยให้ IFF Holdings สามารถยกระดับบริการด้านการแพทย์ที่มีคุณภาพและนำองค์ความรู้ด้านเวลเนสเข้ามาช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวเวียดนามให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น อันเป็นเป้าหมายสำคัญที่บริษัทฯ วางไว้

นายวรศักดิ์ มานิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรไมตรีการแพทย์   กล่าวว่า เวียดนามเป็นตลาดสำคัญที่มิตรไมตรีฯ มองเห็นโอกาสขยายธุรกิจเวลเนส เพราะกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงให้ความสนใจกับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและเวชศาสตร์ชะลอวัย ซึ่งด้วยประสบการณ์ในธุรกิจคลินิกเวชกรรมของมิตรไมตรีฯ ที่มีมากว่า 27 ปีในประเทศไทย เมื่อผนวกรวมศักยภาพที่แข็งแกร่งของ THG และ IFF Holdings เชื่อมั่นว่าโครงการ BeWell Wellness Clinic จะตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด และจะกลายเป็นศูนย์บริการตรวจสุขภาพเชิงลึกเฉพาะบุคคลที่ได้รับการยอมรับจากชาวเวียดนามและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศเวียดนามในอนาคตต่อไป