คอลัมน์เสือใหญ่ : หมูไม่กลัวน้ำร้อน #STARK

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 6 มิ.ย.

2566 

@@@ ดัชนีตลาดปลายสัปดาห์ (2 มิ.ย.) ก่อนหยุดยาว 3 วัน  ปิด 1,531.20 จุด +9.80 จุด มูลค่าซื้อขาย 42,523.30 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ กลับมาซื้อครั้งแรกในรอบเดือน เป็นการซื้อเล็กน้อย +601 ล้านบาท , กองทุนขายเล็กน้อย -79 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ – 185 ล้านบาท และรายย่อยขาย -337 ล้านบาท

@@@ หุ้น STARK เทรด (ชั่วคราว) เป็นวันที่ 2 ราคาพุ่งเกือบซิลลิ่ง แตะที่ระดับ 0.22 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 22.22%  ซื้อขาย 438.95 ล้านบาท …อาการแบบนี้ เค้าเรียก หมูไม่กลัวน้ำร้อน หรือเม่าบินเข้ากองไฟ

@@@ เอาเป็นว่า อิเจ๊ฯ  เตือน “เก็งกำไร” อย่างมีสติกันนะคะ เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับ STARK  เวลานี้ ยังไม่รู้ว่าจะออกหมู่หรือจ่า  …งบปี 65 จะส่งทัน 15 มิ.ย.66 หรือไม่ ระหว่างที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิด “โอกาส” ให้เทรด 1 เดือน (1-30 มิ.ย.) หากงบ ฯ ออกแล้ว ซุกของเสีย ไว้ใต้พรม บอกเลย “งานงอก” แน่ ราคาหุ้นที่บอกว่าถูก ยังถูกได้อีก

@@@ ล่าสุด “ทริสเรทติ้ง” ประกาศปรับลดอันดับเครดิตองค์กรของ  STARK ลงสู่ระดับ “D” ซึ่งหมายถึง Default เนื่องจากบริษัทผิดนัดชำระดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้หมายเลข STARK239A และ STARK249A ซึ่งมีกำหนดชำระดอกเบี้ยในวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

@@@ ปรากฎการณ์ STARK ไม่ได้เจ็บเฉพาะ “เม่า” แต่ยังทำเอาขาใหญ่ นักลงทุนสถาบัน-กองทุน สะเทือนกันเป็นแถบ ไม่ว่าจะกองทุนในประเทศหรือต่างประเทศ เจ็บหนัก “ปางตาย” ทั้งที่ลงทุนในหุ้นกู้ และลงทุนในหุ้น PP  1,500 ล้านหุ้น ราคา 3.72 บาท บวก ลบ คูณ หาร ราคาในกระดานเหลือแค่ 0.22 บาท อิเจ๊ฯ หัวใจจะวาย

@@@ ท่ามกลางข่าวที่ออกมา ก็ยังมี “เจ้ากรมข่าวลือ กระพือข่าว” สร้างกระแสให้เกิดความหวัง ว่า STARK จะเพิ่มทุน 20 สตาค์ บ้างล่ะ ลือ หุ้นกู้ จะไม่ปล่อยให้ล้ม  หรือลือครอบครัว “TOA” จะเข้ามาอุ้มบ้างล่ะ อดีตผู้บริหารหนีไปต่างประเทศ …ฟังหูไว้หู ก็ดีนะ

@@@ เห็นราคาหุ้น LEO (ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ) ของ “เฮียตุ๋ย” เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ กระชากกลับแรง 11.29% มาปิดที่ 6.90 บาท อิเจ๊ฯว่า ราคาน่าจะผ่าน “จุดต่ำสุด” ไปแล้วคร่า ก็แนวโน้มผลงานของ LEO โตวันโตคืน อนาคต 2-3 ปีข้างหน้า มีโอกาสสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ทั้งจากโปรเจค JV และการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ระวังจะตกขบวนรถไฟกันนะจ๊ะ

@@@ JMT-JMART หุ้นขวัญใจเซียนใหญ่ “เด็กวัดดอน” หลัง Corner แตก ก็ออกอาการ ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เสี่ยงหลุด SET50 จากผลกระทบการขาดทุนของบริษัทในเครือ SINGER และ SGC บล.เคจีไอ หั่นราคาเป้าหมายเหลือ 22 บาท (จากเดิม 34 บาท) แนะนำ “ถือ

@@@ ปิดท้ายกับว่าที่หุ้นน้องใหม่  PCL (พี ซี แอล โฮลดิ้ง ) ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการตรวจวิเคราะห์โรคที่มากด้วยประสบการณ์ ซึ่งเป็นรายแรก เข้าระดมทุน SET เร็ว ๆ นี้ ปูเสื่อรอไว้เลยนะเจ้าคะ รับรองไม่ทำให้ผิดหวัง

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก