“ฟินโนมีนา” ปิดดีลระดมทุน Series B+ กว่า 5.5 ล้านเหรียญฯ ลุยพัฒนาแพลตฟอร์ม

HoonSmart.com>> FINNOMENA (ฟินโนมีนา) ประกาศความสำเร็จระดมทุนรอบ Series B+ จำนวน 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ “Openspace Ventures, Finnoventure Private Equity Trust และ Gobi Partners” เข้าลงทุนหนุนพัฒนาแพลฟอร์มบริหารเงินลงทุน มุ่งขยายสินทรัพย์ใหม่ตอบรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคตและความท้าทายของตลาดทุนโลก

นายเจษฏา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FINNOMENA Group เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์การลงทุนทั่วโลกจะยังคงเผชิญความท้าทายรอบด้านในปีนี้ ทาง FINNOMENA ยังคงได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนสถาบันเพื่อพัฒนาแพลต์ฟอร์มบริหารเงินลงทุน ทั้งในส่วนของกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคลที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง และสินทรัพย์ใหม่ ๆ ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นหุ้นกู้ Crowdfunding และ Investment Token

“ในอีก 5 – 10 ปีข้างหน้า หน้าตาสินทรัพย์ลงทุนในพอร์ตของเราจะไม่เหมือนกับ 10 ปีที่ผ่านมาอีกต่อไปแล้ว เรากำลังอยู่ในคลื่นของความเปลี่ยนแปลงของโลกการลงทุน ที่มีสินทรัพย์ชนิดใหม่ ๆ (Neo Asset Classes) เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ FINNOMENA มุ่งหวังว่าจะตอบโจทย์การเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำที่มีสินทรัพย์ใหม่ ๆ ที่นักลงทุนต้องการ โดยใช้จุดแข็งของทีมแนะนำการลงทุน และทีม Content Creation ที่มีประสิทธิภาพในการเผยแพร่สิ่งใหม่ ๆ เหล่านี้ให้กับนักลงทุนไทย” นายเจษฎา กล่าว

FINNOMENA สามารถปิดรอบการระดุมทุนรอบใหม่ Series B+ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เป็นมูลค่า 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีนักลงทุนสถาบันหลัก ได้แก่ 1) OSV Multiply Holdings โดย Openspace Ventures 2) Finnoventure Private Equity Trust โดย Krungsri Finnovate และ 3) Meranti Asean Growth Fund L.P. โดย Gobi Partners

“Openspace Ventures มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุน FINNOMENA ในฐานะ Lead investor ของการระดมทุนรอบ Series B+ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ด้วยความสนใจเรื่องการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นของคนไทย โดยเชื่อว่าการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้ FINNOMENA ยืนหยัดในการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีบริหารความมั่งคั่ง ตลอดจนช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนไทย” นาย Matt Windsor Vice President, Openspace Ventures กล่าวเสริม

“ตลอด 5 ปีที่เราเข้าลงทุนใน FINNOMENA บริษัทฯ มีฐานนักลงทุนเติบโตต่อเนื่องจนแตะหลักแสนคน คิดเป็นมากกว่า 5% ของจำนวนนักลงทุนกองทุนในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามั่นใจว่าบริษัทฯ มีศักยภาพขยายฐานนักลงทุนเป็นหลักล้านคนในระยะยาว จากความสนใจเรื่องการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของคนไทย และความตอบโจทย์ของ FINNOMENA ที่มีต่อสังคมนักลงทุนในเรื่องการสื่อสารให้ความรู้ ให้มุมมองการลงทุนต่อนักลงทุนในวงกว้าง รวมถึงนำเสนอบริการใหม่ ๆ อย่าง Goals Navigator ที่ให้บริษัทชั้นนำระดับโลกมาจัดพอร์ตให้กับนักลงทุน” นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต กล่าวทิ้งท้าย