“วนรัชต์” สัญญาไม่ทิ้ง STARK เพิ่มหลักประกันหุ้นกู้-จ่ายดบ.ครบ

HoonSmart.com>>ลุ้นระทึก! หุ้น”สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK)”จะเหลือเท่าไร เปิดเทรดวันแรกปล่อยราคาขึ้น-ลง 100% “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ยันไม่ขายหุ้น 1-30 มิ.ย.ลุยพลิกฟื้นกิจการ ธุรกิจไทย-เวียดนามออเดอร์เข้าปกติ ประกาศเพิ่มหลักทรัพย์ค้ำประกันหุ้นกู้ ก่อนขอมติจากที่ประชุมไม่ผิดนัดชำระหนี้ทางเทคนิค

นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ให้ข้อมูลต่อที่ประชุม Public Presentation วันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงปัญหาต่าง ๆ ก่อนที่หุ้นจะปลด SP เปิดการซื้อขายชั่วคราววันที่ 1-30 มิ.ย.2566 โดยยืนยันว่าจะไม่ขายหุ้นออกอย่างแน่นอน  เนื่องจากมีความตั้งใจที่จะเข้ามาบริหารงานอย่างเต็มที่ เพื่อพลิกฟื้น STARK ให้กลับมาแข็งแรง มีความน่าเชื่อถือ สำหรับการเดินหน้าธุรกิจได้อย่างเต็มที่ รักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นทุกคน ทำให้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นกรรมการของ บริษัททีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA

” ผมยืนยันว่าไม่มีการขายหุ้นออกแน่นอน แต่คนอื่นผมไม่ทราบ  ผมมีความตั้งใจเข้ามาเดินหน้าธุรกิจของ STARK อย่างเต็มที่ เพื่อพลิกฟื้นให้กลับมาเติบโต และสร้างความน่าเชื่อถือ” นายวนรัชต์ กล่าว

ด้านโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ STARK มีนาย วนรัชต์ ถือหุ้นมากที่สุด 3,196.75 ล้านหุ้น สัดส่วน 26.85% ตามด้วย CREDIT SUISSE AG, SINGAPORE BRANCH จำนวน 2,602 ล้านหุ้นหรือ 21.85%และ Stark Investment Corporation Limited ถือ 2,500 ล้านหุ้น สัดส่วน21% ด้านราคาหุ้นวันแรก ตลาดหลักทรัพย์อนุญาตให้ขึ้นลงได้ 100%  เทียบกับราคาปิดที่  2.38 บาท และ STARK-W1 ปิดที่ 0.16 บาท

ส่วนการทำ Special Audit ร่วมกับผู้สอบบัญชีหลัก คือ บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส เอบีเอเอส (PwC) หลังจากงบการเงินปี 2565 ได้ตรวจพบธุรกรรมที่อาจมีความผิดปกติ ซึ่งเข้าข่ายการกระทำทุจริต จะมีคณะกรรมการและผู้บริหารชุดก่อนหน้า มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่ผิดปกติหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเชิงลึก หากพบการกระทำผิดจริงจะมีการดำเนินคดีถึงที่สุด

สำหรับงบการเงินประจำปี 2565 บริษัทคาดว่าจะสามารถนำส่งได้ภายในวันที่ 16 มิ.ย. 2566 เพื่อให้นักลงทุนมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน อยู่ระหว่างการเร่งทำงานร่วมกับผู้สอบบัญชี รวมถึงงบประจำปี ในการทำแบบ 56-1 จะเร่งทำเพื่อให้สามารถนำส่งได้ภายในเดือนมิ.ย. 2566  ทำให้เป็นเหตุในการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ทางเทคนิค ซึ่งจะมีการพิจารณาเรื่องนี้กับผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 31 พ.ค. 66

“เราจะสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นกู้ของ STARK นอกจากจะมีการจัดประชุมเพื่อแจ้งข้อมูลให้ทราบ และการเร่งทำงบการเงินปี 2565 แล้ว บริษัทได้ร่วมกับที่ปรึกษาทางกฎหมายในการพิจารณาหลักทรัพย์ค้ำประกันหุ้นกู้ เพื่อทำให้ผู้ถือหุ้นกู้เกิดความมั่นใจ  หากพิจารณาและมีความชัดเจนแล้วจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”นายวนรัชต์ กล่าว

ปัจจุบัน STARK ยังคงมีการดำเนินธุรกิจตามปกติทั้งในไทยและเวียดนาม เพราะยังมีออเดอร์เข้ามาและมีการผลิตเพื่อส่งมอบให้ลูกค้าตามปกติ ล่าสุดบริษัทได้พาผู้ถือหุ้นกู้ไปดูโรงงานที่จ.สมุทรปราการเพื่อสร้างความมั่นใจว่าธุรกิจยังดำเนินการตามปกติ ส่วนการชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้บริษัทยืนยันการชำระดอกเบี้ยตามปกติเช่นกัน

นายวนรัชต์ กล่าวถึงเงินเพิ่มทุนจำนวน 5,000 ล้านบาท จะมีการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์ของการใช้เงิน  หลังจากล้มดีลซื้อ Leoni