AQUA ปิดจ๊อบหุ้นกู้ผลตอบแทน 6% รับเงินมัดจำสายการบิน 85 ล้านบ.

HoonSmart.com >> AQUA’ ย้ำโอกาสสุดท้าย ลงทุนหุ้นกู้ผลตอบแทนสูง 6% พร้อมประกาศรับคืนเงินมัดจำการลงทุน 85 ล้านบาท เล็งใช้ต่อยอดธุรกิจต่อเนื่อง

ชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA กล่าวว่า “นักลงทุนสามารถจองซื้อหุ้นกู้ได้ทั้งจากบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ หรือผ่านทาง TrueMoney Wallet ที่สามารถทำการซื้อหุ้นกู้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกสบายของนักลงทุน ถึงเวลา 5 โมงเย็นของวันที่ 29 พ.ค.นี้เท่านั้น  นักลงทุนทั่วไป ซื้อขั้นต่ำ  50,000 บาท  สามารถรับผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุน

“AQUA เป็น Investment Company ที่สามารถจัดการการเงินได้ดี มีรายได้จากการลงทุน (investment income) ที่มั่นคง มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง จากกลุ่มธุรกิจ Mega Trend ของบริษัทฯ ที่เป็นธุรกิจ Sunrise สามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี สอดคล้องไปกับกระแสทิศทางการลงทุนของทั่วโลก และทางบริษัทฯ เอง มีแผนการใช้เงินลงทุนอย่างชัดเจน โดยจะนำเงินไปลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจเดิมของบริษัทฯ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายใน เพื่อต่อยอดทุกธุรกิจในเครือให้เกิดกำไรและประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นทุกท่านต่อไป”

ความคืบหน้าการเข้าทำรายการของบริษัทฯ ในธุรกิจสายการบินแห่งหนึ่ง ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้รับคืนเงินมัดจำ จำนวน 85 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยคืนแล้ว และบริษัทฯ ยังคงสงวนสิทธิซื้อหุ้นสายการบินไว้ที่ร้อยละ 10 จากมูลค่า 7,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ การใช้สิทธิในการซื้อหุ้นดังกล่าว จะอยู่ภายใต้การพิจารณาและตัดสินใจของบริษัทฯ แต่เพียงผู้เดียว เนื่องจาก AQUA เล็งเห็นถึงการฟื้นตัวของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อรอระยะเวลาที่เหมาะสมแก่การลงทุนต่อไปในอนาคต

สำหรับหุ้นกู้ AQUA ครั้งที่ 1/2566  ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน”  มีหลักประกันรวมมูลค่าสูงถึง 1,200 ล้านบาท หรือคิดเป็น 120% ของมูลค่าหุ้นกู้  นโยบายจ่ายผลตอบแทน 6% ทุก ๆ 3 เดือน

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ฯ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากหนังสือชี้ชวนผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และศึกษาวิธีการจองซื้อหุ้นกู้ AQUA ได้ผ่าน www.truemoney.com/bondpo/aqua/ หรือ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด โทร. 0-2680-4004