CHG-BCH ขึ้นนำกลุ่มโรงพยาบาล จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดเร่งขึ้น

HoonSmart.com>>หุ้น CHG-BCH ขึ้นนำกลุ่มโรงพยาบาล รับ Sentiment บวกจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดเร่งตัวขึ้น ทั้งมีแนวโน้มแพร่ระบาดมากขึ้นในช่วงเปิดภาคเรียน-เข้าฤดูฝน ขณะที่ราคาหุ้นอยู่ในโซนต่ำมีอัพไซด์ให้ฟื้นตัวมาก-เป็น Defensive play แหล่งพักเงินช่วงตลาดผันผวน

หุ้น CHG-BCH ปิดเช้าปรับตัวขึ้นนำกลุ่มโรงพยาบาล โดยหุ้น CHG บวก 4.64% มาที่ 3.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 84.76 ล้านบาท
หุ้น BCH บวก 4.52% มาที่ 18.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 246.97 ล้านบาท

บล.ธนชาต แนะนำ“ซื้อ”หุ้น บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH), บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) จํานวนผู้ติดเชื้อโควิดเร่งตัวและมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในฤดูฝน ยอดผู้ติดเชื้อโควิดกลับมาเร่งตัวอีกครั้งโดยมีแนวโน้มแพร่ระบาดมากขึ้นในช่วงเปิดภาคเรียนและการเข้าสู่ฤดูฝนเป็น Sentiment “บวก” ต่อกลุ่มโรงพยาบาลขนาดกลาง – เล็ก อย่าง BCH และ CHG หนุนรายได้เกี่ยวกับบริการโควิด และรายได้ประกันสังคมเพิ่มขึ้นแม้งบไตรมาส 2/66 คาดว่าจะลดลง y-y ตามรายได้บริการโควิดที่ลดลง แต่คาดว่ากําไรจะกลับมาฟื้นตัวดีในครึ่งหลังปี 66 จากรายได้ผู้ป่วยเงินสดทั่วไปที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่ราคาปรับลดลงมาอยู่ในโซนตํ่ามี Upside ให้ราคาฟื้นตัวมาก นอกจากนี้มองเป็นหุ้น Defensive play ที่เป็นแหล่งพักเงินที่ดีในช่วงที่ SET ผันผวนจากสถานการณ์การเมืองในประเทศ อีกด้วย