JAS พุ่ง 12.33% หลังราคาร่วงไปมาก-ลุ้นดีล TTTB จบก่อนตั้งรัฐบาล

HoonSmart.com>>หุ้น JAS พุ่ง 12.33% รับแรงเก็งกำไรหลังราคาหุ้นลงไปมาก จากเดิมเคลื่อนไหวแถว 2 บาท จากความไม่แน่นอนการขายหุ้น TTTB อีกทั้งลุ้นให้เกิดดีลก่อนจัดตั้งรัฐบาลใหม่ บล.กสิกรไทยให้มูลค่าหุ้น JAS ที่ 2.25 บาท/หุ้น หากดีลขาย TTTB สำเร็จ

เมื่อเวลา 11.09 น.หุ้น JAS พุ่ง 12.33% มาที่ 1.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 67.73 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.46 บาท ขึ้นสูงสุด 1.70 บาท และต่ำสุด 1.46 บาท

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ปรับตัวขึ้นเช้านี้ คาดว่าจะเป็นแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุนหลังจากที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวลงไปมาก จากเดิมเคลื่อนไหวแถว 2 บาท ตอนนี้แม้จะปรับขึ้นมาก็ยังไม่ผ่าน 2 บาท เป็นผลจากความไม่แน่นอนในการขายหุ้นบริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ (TTTBB) ให้กับ ADVANC ซึ่งเมื่อไรที่ตลาดมีความมั่นใจดีลจะเรียบร้อยแน่ ๆ หุ้นก็จะปรับตัวขึ้น

สำหรับดีลนี้หากเกิดขึ้นจริง JAS จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2.25 บาท/หุ้น ซึ่งยิ่งราคาหุ้นลงต่ำก็จะเกิดการเก็งกำไรขึ้น แต่ตอนนี้วอลุ่มเทรดของ JAS ยังไม่มาก ทำให้อาจปิดตลาดในราคาที่ปรับตัวลงก็ได้ จากความไม่แน่นอนที่ยังมีอยู่มาก อีกทั้งยังต้องระวังดีลจะไม่เสร็จก่อนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็ยังลุ้นให้เสร็จก่อนจะตั้งรัฐบาลใหม่ หากดีลเสร็จหลังรัฐบาลใหม่อาจจะเกิดการแทรกแซงได้ ดังนั้นจึงต้องเร่งให้เสร็จก่อน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่จะให้เสร็จก่อนตั้งรัฐบาลใหม่

อย่างไรก็ดี ตอนนี้แนะนำเพียง”ถือ”หุ้น JAS ด้วยราคาเป้าหมาย 2.25 บาท/หุ้น เพราะยังมีความไม่แน่นอนมาก แต่ก็เล่น”เก็งกำไร”หากราคาลงต่ำจนน่าสนใจ