“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นอัพไซด์จำกัดหลังขาดปัจจัยหนุนใหม่

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นระยะสั้นมีอัพไซด์จำกัดบริเวณแนวต้าน 1,542-1,550 จุด หลังขาดปัจจัยหนุนใหม่-ยังต้องติดตามการเจรจาขยายเพดานหนี้ แนวรับ 1,530-1,523 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ในระยะสั้นมี Upside จำกัดบริเวณแนวต้าน 1,542 และ 1,550 จุด ตามลำดับ หลังตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ และยังติดตามการเจรจาขยายเพดานหนี้ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปก่อนถึงเส้นตายในวันที่ 1 มิ.ย. ด้านแนวรับ อยู่ที่ 1,530 จุด เป็นจุดติดตาม หากต่ำกว่าจะเริ่มเห็นการชะลอตัวชัดขึ้น และมีแนวรับถัดไปท่ี 1,523 จุด

ประเด็นสำคัญ สศอ.ระบุ EU เตรียมใช้มาตรการภาษีคาร์บอนก่อนเข้าพรมแดน 1 ต.ค.นี้ คาดอุตสาหกรรมพลาสติก เหล็ก อะลูมิเนียมรับผลกระทบมากสุด แนะนำผู้ประกอบการไทยปรับตัว-ขยายตลาดส่งออก

EEC คาด รฟท. ส่งมอบพื้นที่โครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน ภายใน ต.ค.นี้ รอแจ้งเอกชนเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีนี้

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ระบุ อันดับความน่าเชื่อถือของไทยมีความเสี่ยงลดลง หากจัดต้ังรัฐบาลใหม่ล่าช้า และรัฐบาลมีสัดส่วนหนี้ภาครัฐสูงขึ้น

พาณิชย์ปรับกลยุทธ์หนุนการส่งออกไทยในครึ่งหลังปี 66 คาดสร้างรายได้ เพิ่มขึ้นอีก 1.9 หมื่นล้านบาท ขณะที่ภาคเอกชนกังวลต้นทุนเพิ่ม ท้ัง ค่าแรง ค่าไฟ เงินบาทแข็ง กระทบผู้ส่งออก

สหรัฐรายงาน GDP ไตรมาส 1/66 (ประมาณการครั้งที่ 2) ขยายตัว 1.3% สูงกว่าคาดที่ 1.1% และสูงกว่าประมาณการครั้งที่ 1 ที่ระดับ 1.1% ขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด

ฟิทช์ เรทติ้งส์ เตือนสหรัฐถูกลดอันดับเครดิต หากขยายเพดานหนี้ไม่ได้ก่อนเส้นตาย 1 มิ.ย.

รองนายกฯ รัสเซีย ระบุไม่สนับสนุนให้ OPEC+ ปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมในการประชุม 4 มิ.ย. หลังสมาชิกบางประเทศประกาศ ปรับลดกำลังการผลิตโดยสมัครใจเมื่อเดือนที่แล้ว