บลจ.ทิสโก้ส่งทริกเกอร์หุ้นเทคฯ เข้าเป้า 5% ใน 22 วัน เชียร์ลงทุนต่อ

HoonSmart.com>> บลจ.ทิสโก้เผยหุ้นเทคสหรัฐฯขึ้นแรงตามคาด “กองทุนทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#2” ถึงเป้าหมายใน 22 วัน ชี้หุ้นเทคฯ ยังน่าลงทุนต่อจากปัจจัยบวกเรื่องผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนยังโตเด่นจากผลิตภัณฑ์ใหม่ อัตราดอกเบี้ยผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว แนะลงทุนกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ชนิดผู้ลงทุนทั่วไป เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาว

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ บริหาร กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#2 (TTECH5M2)ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.574 บาท ต่อหน่วยในวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 โดยใช้ระยะเวลาบริหารเพียง 22 วัน นับจากวันจัดตั้งกองทุน และนับเป็นกองที่ 3 ที่ถึงเป้าหมายในปีนี้ และเป็นการถึงเป้าหมายก่อนระยะเวลาที่ตั้งไว้ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ บลจ.ทิสโก้มั่นใจว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีจะกลับมาสร้างผลตอบแทนที่ดีอีกครั้ง เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยน่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ขณะที่ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มเทคโนโลยีล้วนแต่มีผลประกอบการที่ดี มีอัตรากำไรอยู่ในระดับที่น่าสนใจ จึงตัดสินใจเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#2 (TTECH5M2) ความเสี่ยงระดับ 7 (ความเสี่ยงสูง) และจัดตั้งกองทุนไปเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566

“หุ้นเทคโนโลยีปรับขึ้นแรงตามที่บลจ.ทิสโก้คาด เพราะมีปัจจัยบวกหลายประเด็นสนับสนุน ทั้งอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่น่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้วทำให้ต้นทุนทางการเงินของธุรกิจเทคโนโลยีดีขึ้น ประกอบกับหุ้นเทคโนโลยีหลักอย่างหุ้น Microsoft , Apple และ Nvidia มีปัจจัยบวกรออยู่ โดย Microsoft มีปัจจัยบวกจากการรุกธุรกิจ Search engine ในชื่อ Bing ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ Apple รุกธุรกิจการเงินที่ครบวงจรและเตรียมเปิดตัว VR Headset ด้าน Nvidia จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการพัฒนา A.I จากการเป็นผู้ผลิต GPU ซึ่งคาดว่าจะมีความต้องการใช้สูงมากในอนาคต” นายสาห์รัช กล่าว

อย่างไรก็ตามจากปัจจัยบวกข้างต้นยังคงสนับสนุนให้ราคาหุ้นเทคปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาว บลจ.ทิสโก้ยังคงแนะนำให้ลงทุนใน กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ชนิดผู้ลงทุนทั่วไป (TUSTECH-A) ความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน The Technology Select Sector SPDR (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวม ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ลงทุนในหุ้นหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศ (Information Technology)

ทั้งนี้ ณ วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 บลจ.ทิสโก้ได้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 141 กองทุน ถึงเป้าหมายในเวลาทั้งหมด 81 กองทุน ถึงเป้าหมายเกินกำหนดเวลา 31 กองทุน มีกองทุนอยู่ระหว่างบริหารในกำหนดเวลาการลงทุน 3 กองทุน และมีกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายทั้งหมด 26 กองทุน